Thiết lập mục đích gửi khi tạo mẫu ZNS

Khi tạo mẫu ZNS, thiết lập Điều kiện gửi tin là bước bạn cung cấp thông tin về mục đích gửi thông báo đến người nhận. Đây là điều kiện để Zalo đảm bảo quyền lợi và sự an toàn của người nhận (người dùng) khi giao tiếp với doanh nghiệp qua kênh Official Account. Lựa chọn mục đích gửi tin phù hợp với nội dung sẽ giúp mẫu tin của bạn được phê duyệt nhanh chóng hơn.

Nội dung gửi ZNS được chia thành những loại nội dung sau, với cấp độ tăng dần dựa trên tính chất phức tạp và rủi ro ảnh hưởng đến trải nghiệm của người nhận:

1. Xác nhận/Cập nhật thông tin giao dịch (Tag 1)

Điều kiện thích hợp với các thông báo ZNS cập nhật thông tin giao dịch mua bán giữa doanh nghiệp (OA) và khách hàng hoặc xác nhận yêu cầu từ khách hàng. Bạn có thể lựa chọn lý do này cho các giao dịch có thời gian kéo dài và cần cập nhật trạng thái định kỳ đến khách hàng. 

Một số trường hợp sử dụng cụ thể:  

  • Xác nhận đặt hàng, đặt lịch thành công/thất bại 
  • Xác nhận giao dịch, dịch vụ được chấp thuận/bị từ chối 
  • Xác nhận đăng ký dịch vụ 
  • Xác nhận đăng ký tham dự sự kiện 
  • Xác nhận đăng ký dùng thử sản phẩm, dịch vụ 
  • Nhắc đến lịch thanh toán, lịch hẹn 
  • Thông báo trễ lịch, trễ thanh toán 
  • Thông báo đơn hàng đang được giao, bị hủy 
  • Thông báo thời gian giao hàng 

 2. Thông báo hoàn tất giao dịch và hỗ trợ có liên quan (Tag 2)

Nhóm điều kiện này dành cho các nội dung thông báo xác nhận hoàn tất giao dịch mua bán với khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn điều kiện này khi gửi thông báo CSKH định kỳ có liên quan đến giao dịch đã thực hiện. 

Một số trường hợp sử dụng cụ thể: 

  • Xác nhận giao hàng thành công 
  • Thông báo kích hoạt bảo hành 
  • Thông báo bảo dưỡng định kỳ 
  • Mời đánh giá chất lượng dịch vụ 
  • Cảm ơn khách hàng đã dùng dịch vụ 
  • Xác nhận giao hàng thành công 

 3. Cập nhật thông tin tài khoản (Tag 3)

Đây là điều kiện gửi tin chỉ dành cho các thông báo CSKH có liên quan đến tài khoản của khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Một số trường hợp sử dụng cụ thể: 

  • Xác nhận khởi tạo tài khoản 
  • Thay đổi số sư tài khoản 
  • Thông báo thăng hạng thành viên 
  • Cảnh báo bảo mật tài khoản 
  • Cập nhật thay đổi thông tin của tài khoản 
  • Xác nhận tạo tài khoản thành công/thất bại 
  • Xác nhận đổi mật khẩu thành công/thất bại 
  • Thông báo tích lũy điểm thưởng 
  • Cảnh báo tài khoản mạo danh 
  • Cảnh báo rủi ro, sự cố 

 4. Cập nhật thay đổi về sản phẩm, dịch vụ (Tag 4)

Đây là nhóm điều kiện dành cho các thông báo ZNS cập nhật thông tin chung về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Các cập nhật hoặc thay đổi này phải có liên quan trực tiếp đến quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng hiện tại. 

Một số trường hợp sử dụng cụ thể: 

  • Thông báo bảo trì hệ thống 
  • Thay đổi chính sách dịch vụ 
  • Thông báo nghỉ lễ, ngưng cung cấp dịch vụ, ngưng hoạt động 
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hướng dẫn thanh toán 
  • Thông báo thay đổi trạng thái dịch vụ/sự kiện đã đăng ký 
  • Thông báo ngưng cung cấp dịch vụ (khách hàng không còn nhu cầu, doanh nghiệp không còn cung cấp dịch vụ) 
  • Thông báo tình hình học tập 
  • Mời tham dự sự kiện 
  • Gửi tư vấn sản phẩm/dịch vụ (khách có đăng kí nhận tư vấn) 

 Lưu ý: Việc lựa chọn mục đích gửi chỉ áp dụng cho loại ZNS dạng văn bản và ZNS dạng bảng. 

5. Thông báo ưu đãi đến khách hàng cũ (Tag 5)

Đây là nhóm điều kiện gửi thông báo hậu mãi đến khách hàng đã từng tồn tại giao dịch với OA. Tuy nhiên, nội dung này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, chỉ hỗ trợ đối với mốt số đối tác/khách hàng. 

Một số trường hợp sử dụng cụ thể:  

  • Sản phẩm/dịch vụ sắp ra mắt 
  • Sản phẩm/dịch vụ sắp có lại 
  • Sản phẩm/dịch vụ ngừng cung cấp 
  • Chương trình khuyến mãi 
  • Tặng voucher 
  • Mời thực hiện khảo sát  

 6. Gửi OTP (Tag 0)

Đây là thông báo về quá trình tạo hoặc thay đổi trạng thái tài khoản người dùng. Đối với Tag này, doanh nghiệp sử dụng mẫu OTP mặc định, không sử dụng nút CTA. Trong trường hợp này, doanh nghiệp có thể ngoại lệ gửi thông báo đến khách hàng chưa phát sinh giao dịch với OA.

Một số trường hợp sử dụng cụ thể:  

  • Gửi mã OTP cho khách hàng tạo tài khoản mới  
  • Xác nhận thay đổi mật khẩu,…   
  • Xác thực tài khoản 
  • Xác thực giao dịch