Phân biệt 4 loại mẫu thông báo ZNS

ZNS là giải pháp chăm sóc khách hàng qua Zalo Official Account (Zalo OA) của doanh nghiệp với tính năng gửi thông báo với nội dung giới hạn lên đến hàng trăm ký tự có dấu và định dạng phong phú, hiện tại, Zalo Cloud đang triển khai 4 loại mẫu thông báo ZNS để đáp ứng nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của doanh nghiệp, bao gồm thông báo ZNS dạng bảng, dạng văn bản, dạng đánh giá và OTP. Trong bài viết này, đội ngũ hỗ trợ khách hàng Zalo Cloud sẽ thông tin chi tiết đến khách hàng về 4 mẫu ZNS trên để khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất và lựa chọn mẫu ZNS phù hợp.

ZNS dạng bảng

ZNS dạng bảng thường sử dụng cho các thông tin như: cập nhật đơn hàng, thông tin giao dịch, lịch sử mua hàng, hóa đơn dịch vụ (điện, nước, …) và phù hợp với các nội dung có nhiều tham số. 

Mẫu ZNS dạng bảng với mục đích là xác nhận, cập nhật giao dịch (Cấp độ 1)

ZNS văn bản  

Nội dung thể hiện rõ thông tin về giao dịch đã có với KH trong thời gian gần đây và được phân loại thẻ dựa trên mục đích gửi.  

Hướng dẫn cách thiết lập mục đích gửi khi tạo mẫu ZNS xem tại đây. 

Mẫu ZNS văn bản với mục đích hỗ trợ dịch vụ liên quan sau giao dịch (Cấp độ 2)

ZNS OTP 

ZNS OTP có nội dung mã xác thực OTP, dùng để xác nhận đăng nhập các ứng dụng online, thông báo về quá trình tạo hoặc thay đổi trạng thái người dùng (gửi mã OTP cho khách hàng tạo tài khoản mới, xác nhận đổi mật khẩu, xác thực tài khoản, xác thực giao dịch,…)

Doanh nghiệp sử dụng mẫu OTP mặc định, không sử dụng nút CTA. Trong trường hợp này, doanh nghiệp có thể ngoại lệ gửi thông báo đến khách hàng chưa phát sinh giao dịch với OA.  

Mẫu ZNS OTP

ZNS đánh giá dịch vụ 

Mẫu ZNS đánh giá dịch vụ gửi đến khách hàng cuối đã trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để đánh giá độ hài lòng của khách hàng. 

Mẫu ZNS đánh giá dịch vụ (Template Rating)

Hiện tại có 5 thang điểm tương ứng từ 1 – 5 sao. Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh tiêu đề phù hợp với từng thang điểm hoặc theo những gợi ý có sẵn trên hệ thống (Rất không hài lòng, Không hài lòng, Bình thường, Hài lòng, Rất hài lòng) 

 

Với mỗi thang điểm, doanh nghiệp có thể “Thêm chi tiết” để lấy thông tin rõ hơn về lý do khách hàng đưa ra đánh giá.